วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

รีไซเคิลขยะ

        การนำขวดน้ำพลาสติก มารีไซเคิลเป็นรูปแบบต่างๆ หลายคนคิดว่าขวดน้ำที่เราใช้กินใช้ดื่มทุกวันนั้นมันไร้ค่าแต่เมื่อนำมันมารีไซเคิล สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากมายเหลือเกิน สามารถนำขวดที่ไม่ใช้ มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ งานฝีมือ เพื่อขายเป็นรายเสริมหรืออาชีพหลักได้จากขยะที่คุณคิดว่าไร้ค่า
     

     การนำกระดาษ หลายคนคิดว่ากระใช้เสร็จแล้วก็ทิ้ง ยิ่งเราทิ้งกระดาษมากเท่าไร ก็เหมือนกับเรากำลัง ตัดไม้ทำลายป่า แต่ถ้าเรามองกลับไปนะครับ กระดาษที่เราไม่ช่ายแล้วนำมารีไซเคิล เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่เท่านี้ก็เหมือนเราช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าได้แล้วครับ



      จงอย่ามองข้ามขยะรอบตัวคุณและอย่าคิดว่าขยะมันไร้ค่า ขยะที่คิดว่าใช้ไม่ได้จงลองมองดูใหม่ ขยะที่คุณคิดว่าไร้ค่าก็คือทองนั้นและครับ สามารถเพิ่มมูลค่าได้มากมาย  และการรีไซเคิล ยังช่วยลดลกร้อนได้อีกด้วย 
                                                  

2 ความคิดเห็น: